Báo chí

Fagor thương hiệu đẳng cấp mang dấu ấn lịch sử

"Những việc là có thể, nó đã được thực hiện, còn những việc là không thể, nó cũng sẽ được thực hiện". (If something is possible, it has been done. If it is impossible, it will be done). Một lối nói giản đơn nhưng mang nhiều ý nghĩa của ông tổ José María Arizmendiarrieta - Người sáng lập tập đoàn Fagor Electrodomésticos. Câu nói này đã trở thành triết lý kinh doanh của tập đoàn trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Cha José María Arizmendiarrieta Madariaga (22/04/1915 – 29/11/1976) là một linh mục Công Giáo và là người sáng lập của phong trào hợp tác xã Mondragón ở xứ Basque. Arizmendiarrieta, có tên thường gọi là Arizmendi, sinh ra tại Barinaga, Markina Xemein,

 
Biscay, con trai cả của một gia đình giản dị. Ông là một nhà báo cho tờ báo ngôn ngữ Basque.  Tháng 2/1941, khi 26 tuổi, Jose  đến Arrasate (Mondragón, Tây Ban Nha). Năm 1943, Arizmendi thiết lập một trường Bách khoa, nhanh chóng được mở rộng và là trường Đại học Mondragón sau này. Năm 1956, ông cùng 4 thanh niên trẻ tuổi khác sau khi tốt nghiệp đã vay vốn để xây xưởng và sản xuất, tên thương hiệu ban đầu là 5 chữ cái đầu tên của 5 thành viên sáng lập Ulgor. Sau này đổi tên thành Fagor - có nghĩa là lửa theo tiếng Tây Ban Nha.  

                                                          

Trải qua gần 60 năm , MCC  Group đã trở thành một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới và lớn nhất Tây Ban Nha với 270 công ty con, trong đó có 122 công ty công nghiệp, 6 tổ chức tài chính, 4 trung tâm nghiên cứu, 14 công ty bảo hiểm và 1 trường đại học và lực lượng lao động hơn 10.000 người…Một trong số những lĩnh vực quan trọng và đem lại nhiều lợi nhuận cho tập đoàn là ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm gia dụng gia đình mang thương hiệu quốc tế Fagor. 

Với nền tảng phát triển vững chắc, luôn nỗ lực khẳng định vị thế của mình trong tương lai, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất dựa vào kỹ nghệ sản xuất ưu việt, các sản phẩm của Fagor đã trở nên quen thuộc tại hơn 130 quốc gia Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ và toàn cầu… Sứ mệnh của chúng tôi là mang lại giá trị cốt lõi tao nên sức mạnh của tập đoàn, cam kết luôn tiên phong cung cấp sản phẩm tiên tiến nhất và dịch vụ tốt nhất cho người sử dụng cũng như nâng cao những giá trị xã hội cho cộng đồng”. Là một 5 tập đoàn lớn nhất Tây Ban Nha, các sự kiện lớn nhỏ của tập đoàn luôn có sự tham dự của hoàng gia Tây Ban Nha – vua Juan Carlos & hoàng hậu Sofia. 

Các sản phẩm của Fagor đều nhận được nhiều chứng chỉ quốc tế: 112 chứng nhận ISO 9000-2000, 53 chứng nhận về môi trường ISO 14001-2001, Orikli, EFQM (European Foundation Quality Management) – quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu, Giải thưởng vàng Gold Laurel do người tiêu dùng bình chọn cho các sản phẩm bếp, Giải thưởng quốc tế Thương hiệu lỗi lạc, Giải thưởng quốc tế Novia Salcedo, Số 1 về thiết kế thân thiện với môi trường, Giải thưởng Hoàng gia Tây Ban Nha,19 Giải vàng + bạc ADEX (Award for Design Excellence) về thiết kế và nhiều tiêu chuẩn khắt khe khác theo luật định của cộng động chung Châu Âu…

Nổi tiếng với các thiết bị gia dụng nhà bếp: Bếp từ vào năm 1990 – một phương thức nấu nướng mang tính cách mạng. Từ đó, tập đoàn luôn dẫn đầu với công nghệ sáng tạo này, sáng chế năm 2007 của bếp từ với không gian linh hoạt, định nghĩa lại tiêu chuẩn của thị trường. Năm 1962, thế hệ tủ lạnh đầu tiên ra đời và năm 2012 thế hệ tủ lạnh độc đáo làm lạnh bằng chân không là một bước đột phá của công nghệ. Phát triển hệ thống tự làm sạch trong lò nướng (1978) & hệ thống hơi nước tích hợp trong lò nướng (1994). Tủ là tự động đầu tiên trên thế giới (2005) tạo ra một làn sóng tiêu dùng mới tại Châu Âu. Cùng nhiều sản phẩm khác như: bếp điện Vitroceramic, bếp gas, lò vi sóng, máy rửa bát, máy giặt, máy giặt sấy, máy sấy quần áo, máy hút khói khử mùi, tủ bảo quản rượu vang, bình nóng lạnh, chậu vòi, tủ ướp rượu vang và đồ mini. 

 

60 năm đổi mới và hiện diện trong hàng triệu gia đình trên thế giới đã  giúp Fagor trở thành một thương hiệu uy tín, lâu đời. Quá trình toàn cầu hóa bắt đầu vào năm 1993, 14 nhà máy sản xuất với hơn 15 triệu m2 tại Tây Ban Nha & Châu Âu, mỗi năm đầu tư 50% ngân sách cho việc cải tiến và phát triển sản phẩm, Fagor đã tích cực tham gia vào sự phát triển của cộng đồng. Không chỉ mang tới cho người tiêu dùng những khái niệm và chuẩn mực mới về thiết bị, Fagor còn thiết kế những sản phẩm của tương lai, quan tâm tới xã hội và môi trường. Có mặt trên thị trường Việt Nam 15 năm, với hệ thống phân phối dày đặc trải dài toàn quốc, tập trung ở Hà Nội và TP HCM, Đà Nẵng, trung tâm chăm sóc khách hàng Fagor Icare Call Center, chính sách bảo hành 3 năm trong khi các hãng khác chỉ có 2 năm và chế độ hậu mãi chuyên nghiệp, Fagor xứng đáng là thương hiệu dẫn đầu thị trường.

 

 

Fagor Việt Nam

2018

Fagor Group - Đối tác thiết bị Bếp của Vinhomes Gardenia

2018

CÔNG NGHỆ HORIZONE BẾP TỪ FAGOR – NẤU NƯỚNG KHÔNG GIỚI HẠN

2018

4 LÝ DO KHIẾN BẾP TỪ FAGOR ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU TRONG SUỐT 15 NĂM QUA

2018

FAGOR-THƯƠNG HIỆU BẾP TỪ DUY NHẤT CÓ CHỨC NĂNG NẤU PASTA HOÀN HẢO

2018

Bếp từ Fagor – Một câu chuyện từ niềm đam mê vô tận

2018

Fagor Group - Đối tác thiết bị Bếp của Vinhomes Gardenia

2018

CÔNG NGHỆ HORIZONE BẾP TỪ FAGOR – NẤU NƯỚNG KHÔNG GIỚI HẠN

2018

4 LÝ DO KHIẾN BẾP TỪ FAGOR ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU TRONG SUỐT 15 NĂM QUA

2018

FAGOR-THƯƠNG HIỆU BẾP TỪ DUY NHẤT CÓ CHỨC NĂNG NẤU PASTA HOÀN HẢO

2018

Bếp từ Fagor – Một câu chuyện từ niềm đam mê vô tận

2018

CÁCH SỬ DỤNG MÁY HÚT KHÓI HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN